[IREAD][REVIEW] Đừng nhân danh tình yêu - Bất Kinh Ngữ

8:37 PM



Đừng nhân danh tình yêu
Tên truyện: Đừng nhân danh tình yêu
Tác giả: Bất Kinh Ngữ
Nhân vật chính: Đồ Nhiễm / Lục Trình Vũ
Thể loại: Ngôn tình, đô thị, HE
Rating: 4/5

Tại sao lại là "Đừng nhân danh tình yêu"?

Bởi vì trong câu chuyện này, bạn sẽ thấy thật khó để tìm được một chữ 'yêu' phát ra từ miệng hai nhân vật chính. Từ đầu đến cuối, từ những lúc nhẹ nhàng vui vẻ cho đến thời điểm căng thẳng nhất của mối quan hệ. Tuyệt nhiên không. Cô chẳng nói yêu anh, anh cũng chẳng nói yêu cô.



Họ đến với nhau một cách 'bị động'. Phải. Cô là 'lừa' anh vào tròng, 'gạt' anh mua xổ số một phát ăn ngay. Họ kết hôn khi không có 'nền tảng tình cảm', 2 gia đình cũng chẳng môn đăng hộ đối. Cô một câu vì tiền, 2 câu vì tiền. Anh đường đường là thanh niên tiền đồ sáng lạn nhưng đến tuổi 30 cũng bắt đầu vì sự nghiệp mà cảm thấy đến thời gian tìm bạn gái cũng chẳng có, thôi thì nhắm mắt đưa chân.

Với tư cách là những con người nhân danh tình yêu, bạn sẽ phỉ nhổ, sẽ cảm thấy mối quan hệ này thật có đầu chẳng có cuối, rồi sẽ chẳng bền lâu, rồi cô chẳng ra gì, anh cũng chẳng ra sao. Đúng là lòng dạ đàn bà, tim gan đàn ông. Nhưng mà kệ. Vì chắc gì thứ tình cảm mà bạn muốn nhân danh đó hẳn đã là yêu?

Giữa đàn ông và đàn bà có rất nhiều dạng tình cảm. Tình yêu chỉ là một danh từ chỉ chung nhất. Có những thứ hao hao na ná tình yêu, có những thứ là tình yêu (?) có những thứ thậm chí còn vượt lên cả tình yêu và người ta thậm chí còn chưa thể đặt tên cho nó. Hầu hết chúng ta đều lạc lối trong thứ tình cảm muôn hình vạn trạng, tưởng nó là thế đó, ngọt ngào gọi tên nó là 'tình yêu', để đến lúc phát hiện không phải mới bàng hoàng tỉnh mộng và dằn vặt bởi những tổn thương không đáng có.

Vậy nên đừng nhân danh tình yêu.

Bởi nếu nhân danh tình yêu, vì sao Lôi Viễn yêu Quan Dĩnh, đợi cô từng ấy năm, cuối cùng kết hôn cùng cô, vẫn cảm thấy 'trái tim như bị nứt toác ra' khi Tô Mạt quay đầu một đi không trở lại?

Bởi nếu nhân danh tình yêu, vì sao Quan Dĩnh, có yêu Đồ Loan đấy, vẫn quyết định trở về kết hôn cùng Lôi Viễn?

Bởi vì mượn lời Tô Mạt: "Thực ra cuộc đời dài vậy, ai yêu ai, ai không yêu ai là chuyện không thể nói rõ được. Nếu hai người ở với nhau, cố gắng tiếp nhận nhau, bao dung những khuyết điểm và lỗi lầm của đối phương, cũng tránh gây tổn thương cho nhau, không hẳn đã không là yêu."

Vậy nên đừng nhân danh tình yêu.

Đồ Nhiễm có nhân danh tình yêu đâu, cô biết Lục Trình Vũ bất đắc dĩ mới lấy cô, gia đình không môn đăng hộ đối, còn có một cô tình đầu Lý Lệ Sơ cứ quanh quẩn ở bên đợi anh quay đầu. Tại sao cô vẫn vì anh mà chịu đựng hết mọi chuyện, sinh con cho anh, chịu lời đàm tiếu, lo lắng cho anh bữa cơm, giấc ngủ, quần áo? Tại sao bao lần ấm ức đến phát khóc nhưng chỉ cần gặp anh, nói chuyện với anh lại chuyện to hóa ra bé, chuyện bé hóa thành không? Vẫn cố chấp bao biện cho anh trước những lời chỉ trích của người khác?

Lục Trình Vũ cũng đâu có nhân danh tình yêu. Vậy mà anh vẫn khoan dung đến tận cùng với Đồ Nhiễm. Vị bác sĩ trẻ tuổi tài cao lạnh lùng nghiêm túc ấy vì cô mà lặn lội 'sang sông' suốt cả năm trời, vì cô mà nhượng bộ hết lần này đến lần khác dù cô 'mở miệng ra là cay độc, mở miệng ra là ly hôn, đã vậy còn tham tiền của anh'. Lời anh nói ra lãnh đạm xa cách nhưng chẳng phải tựu chung cũng chỉ là: "Em cứ vùng vẫy, ngang tàng như em muốn, anh sẽ là biển, khoan dung đủ để ôm trọn con sóng em vào lòng."

Vậy nên đừng nhân danh tình yêu nhé.

Bởi vì, điều lãng mạn nhất trên thế gian này chính là sự dịu dàng xuất phát từ trong cốt tủy.

You Might Also Like

0 nhận xét

Popular Posts

Contact Us

Contact me: nhungnp.93@gmail.com http://gjnnan0.wordpress.com