[SKINCARE] TẠI SAO PHẢI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG HÀNG NGÀY???

10:03 PM

Thế có phải dùng kem chống nắng “hàng ngày” ko? Có chứ sao không :v

Mặt trời “ôm ấp” chúng ta 365 ngày/năm, và cứ có ánh sáng mặt trời thì có tia UV. Nếu ko bôi kem chống nắng thì làn da chúng ta hưởng trọn cái “sự ôm ấp” đó. Dù rất yêu anh Giời nhưng chúng ta nên có một tình yêu lý trí :)))


Những điều cần biết về kem chống nắng


Ngày trước tớ chả bao giờ bôi trét cái gì lên mặt hết, lâu nay vẫn giương giương tự đắc là “da mình khỏe” mà vốn cái khỏe hay không thì lại không nhìn thấy bằng mắt được @@. Lầm tưởng thứ 2 của tớ là chỉ cần bôi kem chống nắng lúc đi đâu đó xa này, đi biển này…nói chung là trời phải thật nắng, thật chói thì da tớ mới đc apply lên 1 lớp kem gọi là “chống nắng”. Nhưng nói đi nói lại thì cũng đâu phải tại tớ đâu, đáng lẽ ra người ta phải dịch cái Suncreen là “kem chống ánh sáng mặt trời” hay mĩ miều hơn là “kem chống tia UV” …bla bla….thì những đứa lười biếng như tớ mới không suy luận bậy bạ :)))

Và sau khi xem clip này, ý thức về bỏ vệ da của tớ thay đổi hoàn toàn =.=


1. Vậy kem chống nắng có những loại nào?

  • Dựa vào thành phần:
- Vật lý: tức là loại kem có chứa các yêu tố như khoáng sản, chất vô cơ (oxit kẽm, titanium dioxit…) làm cho ánh nắng hay các tia UV bị phản xạ trở lại
- Hóa học: là kem có chứa các chất hóa học như mexoryn, benzophenol 3, homosalate….
Vậy nên bạn nào có da nhạy cảm thì nên chọn kem có thành phần vật lý, tuy nhiên tớ nghĩ trước khi dùng cần cẩn thận bôi thử một ít ở phần da mỏng để biết xem da mình có bị dị ứng không đã.
  •  Dựa vào vị trí bôi:
-      Kem bôi toàn thân
-      Kem bôi mặt
Có những loại kem chống nắng nó sẽ ghi rõ là bôi toàn thân (trừ mặt).
Vầy nếu vẫn bôi mặt thì sao? Tất nhiên sao hay không thì thử mới biết, vì da ở mỗi vùng trên cơ thể là có độ dày mỏng khác nhau, nên dùng ở phần mặt sẽ dễ bị dị ứng; nếu ko bị dị ứng thì dễ bị bóng nhờn; mà ko bị bóng nhờn nữa thì…cứ bôi thôi =))))

Vầy nếu kem bôi mặt mà bôi toàn thân? Vì theo như tớ biết thì cứ cái gì dành riêng cho mặt thì đều đắt đỏ hơn dành cho thân hết á, vậy nên…tùy các bạn lựa chọn ;))

2. SPF, PA là gì???


Những điều cần biết về kem chống nắng



Ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia cực tím UV (ultraviolet), trong đó có 2 loại: tia UVA chính là tác nhân gây lão hóa da, nhăn, chảy xệ, sạm đen; tia UVB là tác nhân gây bỏng da(đỏ da), thậm chí là ung thư =.=
  
SPF (Sun Protection Factor), tức là chỉ số giúp da chống lại tác hại của tia UVB. SPF có nhiều mức:
VD: SPF15 sẽ có khả năng bảo vệ mình trong thời gian 15*15=225 phút.
Tương tự đối với SPF30, SPF50…

PA (Protection Grade of UVA) , giúp da chống lại tác hại của tia UVA.
Có 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu, vừa, mạnh.

Và có một điều đặc biệt lưu ý là: kể cả trong những ngày râm mát thì vẫn nên sử dụng kem chống nắng vì trong ánh sáng mặt trời vẫn còn tia UVA.

Những điều cần biết về kem chống nắng

"Kem chống nắng ngăn ngừa lão hóa da từ lâu đã trở thành câu nói cửa miệng về bí kíp làm đẹp"

Trên thực tế kem chống nắng giúp da đàn hồi hơn, có nhiều loại kem chống nắng có chức năng kiềm dầu dành cho các bạn da dầu đó, vậy nên các bạn nên dùng loại kem ít nhất là có SPF 15. Tớ có thấy người ta khuyên 3-4h gì đó bôi lại một lần, nhưng đó là khi bơi, chang nắng, đổ mồ hôi….nói chung là khi diễn ra các hoạt động mạnh chứ nếu bạn chỉ ngồi trong lớp, trong văn phòng thì với lượng kem vừa đủ (khoảng 1 đồng xu) cũng có thể bảo vệ da bạn cả ngày rồi.
Vầy nên dạo này ý thức bảo vệ da của tớ tăng lên cao lắm, dù tớ cũng rất lười nhưng mà nghĩ đến thảm cảnh da mau bị lão hóa thì cũng có động lực bớt vài phút ngủ nướng để bôi trét :”>

Bài viết này mang tính giới thiệu cho các bạn biết Kem chống nắng quan trọng như thế nào, cái gì thì cái cũng phải khỏe mạnh từ bên trong thì mới đẹp đc :v
Và tất nhiên chúng tớ cũng sẽ post bài review về “những chàng Suncreen đã đi ngang đời tôi”~~~~~
Các bạn hãy đợi chúng tớ nhé <3

You Might Also Like

5 nhận xét

  1. Xem video mà giật cả mình, vậy mình nên chọn kem chống nắng của thương hiệu nào đây?
    -------------------------------------
    Ms.NHAT ANH
    From Quần áo và phụ kiện đẹp

    ReplyDelete
  2. bạn muốn có 1 làn da săn chắc hãy sử dụng sữa ong chúa
    đại triều:
    mua bán sữa ong chúa cao cấp chính hãng tại TPHCM

    ReplyDelete
  3. Với những nguyên liệu thiên nhiên này thì từ nay việc chăm da khỏe không còn là nỗi lo ngại với nhiều chị em nữa! Bí quyết dưỡng da khỏe với nguyên liệu thiên nhiên

    ReplyDelete

Popular Posts

Contact Us

Contact me: nhungnp.93@gmail.com http://gjnnan0.wordpress.com