[TIPS] Trang điểm và Dưỡng da cho lúc giao mùa

8:47 PM

Một ngày tỉnh dậy thấy mặt mốc meo, lớp makeup bình thường flawless bao nhiêu thì hôm nay bỗng dở chứng cakey bấy nhiêu. Ấy là lúc bạn nên chạy ra ngoài trời xem hôm nay gió mùa về chưa. Và đã đến lúc chúng ta thay đổi routine dưỡng da và trang điểm hàng ngày rồi đấy ^^!


TRANG ĐIỂM VÀ DƯỠNG DA LÚC GIAO MÙA

I. Dưỡng da


Vào bất kỳ thời tiết nào da cũng cần ẩm. Ẩm, ẩm và ẩm. Đối với mình dưỡng ẩm luôn là 2 từ rất kỳ diệu. Da ẩm thì sẽ căng và sáng, da ẩm thì sẽ bóng khoẻ, da ẩm thì sẽ tự đào thải mụn và da chết dạng nhẹ v...v. Vì vậy mà khi chọn sản phẩm dưỡng da mình luôn đặt yếu tố dưỡng ẩm lên đầu, sau đó thì tuỳ vào các giai đoạn mà thêm các sản phẩm treatment đặc biệt như làm trắng hay trị mụn. Và dù da bạn khô hay dầu, thì vẫn luôn cần ẩm. Da khô thì đương nhiên, nhưng việc cấp ẩm sẽ giúp da dầu giảm tiết dầu, đừng ai đánh đồng giữa việc cấp ẩm và dầu nhé ^^.

Khi trời chuyển từ hè sang đông, thời tiết hanh khô là lúc chúng ta cần xem lại routine dưỡng da hàng ngày để thêm vào các bước dưỡng ẩm hoặc thay thế 1 số sản phẩm đang dùng bằng một số sản phẩm khác dưỡng ẩm tốt hơn. Và để đảm bảo da vừa ẩm, vừa căng bóng, lại glow thích mắt, thì vào thời tiết này tớ gợi ý các cô nàng thêm sản phẩm có chứa Vitamin E vào trong routine của mình nhé.

Sau đây là một số sản phẩm tớ đang nhăm nhe để bổ sung ẩm cho da:

1. Serum It's Skin Power 10 Formula VE Effector


Em này trên thực tế tớ đã dùng rồi, sẽ review sau nhé
Như tớ đã nói, It's Skin là một trong những brand tớ rất tin tưởng và sử dụng cho da của mình. Họ có những dòng sản phẩm rất thích hợp cho da mụn và giá cả lại phải chăng. Hiện tớ đang bắt đầu dùng serum VE của It's Skin và sẽ review sớm cho các bạn.

2. The Body Shop Vitamin E Moisture Cream



Em rất xinh rất đáng yêu, rating 3.3/5 trên makeupalley. Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh em ý và tớ nghĩ là tớ sẽ phải check lại thành phần và tham khảo kỹ hơn trước khi sử dụng. Tuy nhiên tớ nghĩ đây là một sự chọn không tồi cho một sản phẩm vitamin E

3. The Body Shop Vitamin E Aqua Boost Sorbet



Em này là sản phẩm mới, chưa có nhiều review và giá gấp đôi em ở trên. Theo hứa hẹn của The Body Shop thì em ý có tác dụng 'giải khát' tức thì cho da và cấp ẩm cho da trong suốt cả ngày. Và quan trọng là em ấy xinh yêu không thể tả. Tớ sẽ suy nghĩ giữa việc mua em này hoặc mua em trên. Cả 2 em đều vừa gợi tình vừa gợi đòn.

Lưu ý với các bạn là dùng Vitamin E cực kỳ tốt cho những bạn nào đang dùng Tretinoin nhé ^^!


II. Trang điểm


Sáng thức dậy soi gương makeup và bỗng dưng không hiểu sao mặt mình cakey kinh khủng. Nhìn lại bộ trang điểm của mình thử xem. Có phải toàn sản phẩm oil-cut, oil control không? Makeup cũng như thay quần áo, thời tiết thay đổi là phải thay ngay các bạn ạ. Tất nhiên cũng như trên, các bạn không cần thay tất, chỉ thay một số bước làm sao để bổ sung ẩm và cân bằng với loại da của bạn thôi ^^

1. Lớp lót


Bình thường mùa hè tớ vẫn dùng kem chống nắng Innisfree Eco Safety No Sebum Sunblock  và primer Bourjois Flower Perfection cho lớp lót. Cả 2 sản phẩm đều kiềm dầu và giúp tớ có một lớp đệm tử tế trước khi phủ BB/Found lên. Tuy nhiên trong thời tiết này thì không ổn, cả 2 bạn đều góp phần khiến mặt tớ loang lổ và lộ rõ vùng da tróc (1 phần do thời tiết, 1 phần do mới đổi nồng độ Tretinoin)

Vì vậy hôm nay tớ đã đổi kem chống nắng


Tớ đang dùng Treatment Essence Ultra Sun Block của Manyo Factory. Hãng này nghe có vẻ mới nhưng thực tế đã có đại lý ở Việt Nam 2 năm nay, và thành phần thì rất thiên nhiên lành tính. Tớ đang sử dụng một số sản phẩm hay ho khác của hãng và sẽ review cho các bạn sau nhé. 

Như cái tên Treatmen Essence của nó, em này rất nhiều dưỡng. Cực chống chỉ định cho da dầu và mùa hè. Nhưng mùa này làm lót thì ok. Dầu nhưng không bí, thích hợp cho da mụn. Theo lời của hãng là sẽ giúp da trông mịn màng và long lanh hơn. Dùng em ý để makeup thì bạn sẽ được làn da dewy kiểu như phim Hàn. 

2. BB/Found


Vì lớp lót đã cung cấp đủ ẩm nên để cân bằng lại, tớ vẫn dùng em It's Skin Blemish Cover Cream của tớ để che phủ và kiềm dầu bù lại. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm một sản phẩm phấn trang điểm nhiều dưỡng thì Innisfree Ampoule Intense Cushion là một lựa chọn không tồi.



Đây là sản phẩm mới ra cho mùa thu đông năm nay của hãng, về phấn nước cushion thì hot mình khỏi bàn nhưng về chất lượng sản phẩm thì các bạn có thể tham khảo qua clip sau của chị Pony ha:


Như mình đã nói ở trên, các bạn không nhất thiết phải thay tất cả các bước trong khâu trang điểm. Nên thêm hoặc thay đổi 1-2 sản phẩm để cung cấp độ ẩm cho da thôi. Và nếu lo lắng vì da mình đổ dầu quá nhiều không hợp với các sản phẩm nhiều ẩm ở trên thì hãy thủ sẵn một hộp phấn bột hút dầu để touch-up bất cứ lúc nào bạn nhé ^^. Cá nhân mình thì đã có Innisfree No Sebum Mineral Powder ^^



Còn các bạn thì sao? Trời sắp vào đông rồi, các bạn đã chuẩn bị gì xinh tươi bất chấp thời tiết vậy? Chia sẻ với chúng mình nhé ^^!


You Might Also Like

3 nhận xét

  1. Bài viết của bạn rất thú vị! Cám ơn bạn.Mình có làm son handmade rất tốt cho sức khoẻ chị em. Mời bạn ghé website mình nhé:
    Bán son môi handmade có màu và son dưỡng handmade toàn quốc hoặc Ban son moi handmade co mau va son duong handmade toan quoc

    ReplyDelete
  2. Lựa chọn loại mỹ phẩm an toàn và phù hợp với làn da là vô cùng quan trọng. Hãy để sakura viet nam giúp bạn có được làn da như mong muốn.

    ReplyDelete
  3. Với những nguyên liệu thiên nhiên này thì từ nay việc chăm da khỏe không còn là nỗi lo ngại với nhiều chị em nữa! Bí quyết dưỡng da khỏe với nguyên liệu thiên nhiên

    ReplyDelete

Popular Posts

Contact Us

Contact me: nhungnp.93@gmail.com http://gjnnan0.wordpress.com